Trước đây, người duy nhất duy nhất ở Việt Nam là đại gia Hoàng Kim Khánh sở hữu siêu xe Ferrari 488 Pista Spider. Tuy nhiên, mới đây, chiếc Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 đã cập bến Việt Nam, xô đổ vị trí độc tôn của đại gia Hoàng Kim Khánh.
Được biết, một đại lý ô tô cao cấp tại quận 5, TP.HCM đã nhập về chiếc Ferrari 488 Pista Spider thứ hai. Giá bán của Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 tại Việt Nam vẫn còn là một ẩn số. Giá ban đầu của siêu xe này tại Mỹ là 350.000. (khoảng 8 tỷ đồng).
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Ferrari 488 Pista Spider |
Số chỗ ngồi | 02 |
Kiểu xe | Mui trần |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Trọng lượng khô | 1.280 kg |
Động cơ | V8 tăng áp kép 3.9L |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất cực đại | 711 mã lực |
Mô-men xoắn cực đại | 770 Nm |
Hộp số | Ly hợp kép 7 cấp F1 |
Tăng tốc 0-100km/h | 2,85 giây |
Tăng tốc từ 0-200km/h | 8 giây |
Tốc độ tối đa | 340km/h |
Ngoại thất – Không phải là “bản sao” của chiếc đầu tiên
Dù chiếc Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 về Việt Nam có màu đỏ nhưng lại là chiếc Rosso Fiorano màu mận chín với lớp sơn ánh kim. Tuy nhiên, chiếc xe của đại gia Hoàng Kim Khánh lại được sơn màu đỏ chói có tên Rosso Corsa.
Hãng xe Ý sử dụng nhiều sợi carbon cho thân xe để giảm trọng lượng. Chẳng hạn như ở những nơi như cản trước, lỗ thông gió bên, ốp sườn hoặc bộ khuếch tán phía sau.
Ngoài ra, Ferrari 488 Pista Spider tiếp thu kiến thức về hệ thống làm mát, pít-tông và trục cam từ hai mẫu xe đua là 488 Challenge và 488 GTE. không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn tăng cường hiệu suất.
Đầu xe
Với việc sử dụng thêm hốc gió trên nắp ca-pô, 488 Pista Spider thậm chí còn được ưu ái hơn phiên bản thường. Luồng không khí đi vào cản trước và thoát ra tại hốc gió này khi xe di chuyển nhanh góp phần nâng cao lực ép của mặt trước xe xuống mặt đường.
giúp 488 Pista Spider tăng tốc nhanh hơn và giữ thăng bằng tốt hơn. Đây vốn dĩ là thiết kế "S-Duct", thường thấy trên các xe đua Công thức 1. Cụm đèn trước của 488 Pista Spider kết hợp công nghệ bi-xenon với đèn báo rẽ LED kéo dài theo vòm bánh xe. Một đặc điểm khác biệt của thương hiệu Ngựa chồm là ô tô.
Thân xe
488 Pista Spider thể hiện vẻ thể thao với bộ mâm 5 chấu kép hình ngôi sao được sơn đen bóng. Logo của Ferrari, được làm từ sợi carbon và nằm ở trung tâm của bánh xe, là một điểm nhấn đơn giản nhưng thanh lịch.
Những yếu tố đặc biệt kể trên thậm chí còn không có mặt trên chiếc 488 Pista Spider hàng khủng của Hoàng Kim Khánh. Cùm phanh màu vàng bắt mắt giúp tăng thêm điểm nhấn cho "dàn chân".
Chiếc 488 Pista Spider thứ 2 về Việt Nam có thiết kế phần mui cứng hai mảnh. Chủ nhân có thể mở mui và gập gọn ở phía sau khoang hành khách thông qua nút bấm đơn giản. Theo công bố từ nhà sản xuất, thời gian đóng mui của 488 Pista Spider trong vòng 15 giây khi di chuyển dưới tốc độ 40km/h.
Đuôi xe
Hốc gió đóng vai trò cánh lướt gió tăng tính khí động học và nằm giữa hai đèn hậu ở phía sau xe là điểm đáng chú ý nhất. 488 Pista Spider có thể tăng tốc nhanh một phần nhờ khe hút gió ở cản sau. Trong khi đó, 2 ống xả hình cầu được đưa lên khá cao sẽ tạo ra âm thanh gầm lớn.
"Trái tim" của Ferrari 488 Pista Spider là khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9L, cho công suất cực đại 711 mã lực và 770 Nm. có hộp số ly hợp kép F1 7 cấp chuyển số nhanh hơn 0,03 giây so với 488 Pista tiêu chuẩn.
So với bản mui cứng, Ferrari 488 Pista Spider nặng hơn tới 91 kg tưởng chừng sẽ ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc. Tuy nhiên, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h vẫn giữ nguyên ở mức 2,85 giây, tăng tốc từ 0-200km/h trong 8 giây và tốc độ tối đa đạt 340km/h.
Bên cạnh đó, Ferrari 488 Pista Spider còn sở hữu một số công nghệ giúp tối ưu hiệu suất động cơ như:
- Hệ thống kiểm soát trượt ngang thế hệ thứ 6
- E-Diff3
- F1-Trac
- Hệ thống treo điện từ SCM
- Hệ thống cải tiến động học FDE
0 Nhận xét