Các dòng xe Ferrari cổ hiện nay đang có giá cao gấp đôi các xe cùng loại với trang bị số sàn và các loại hộp số khác.
Giá của những chiếc Ferrari cổ với động cơ hút khí thông thường đã tăng đều đặn kể từ đầu năm 2022, thậm chí thường vượt xa giá của những chiếc Ferrari hiện đại hơn với các công nghệ hỗ trợ vận hành như tăng áp khi người mua đa cảm hơn.
Tuy nhiên, đến giữa năm, xu hướng này đã lên một tầm cao mới: Chẳng hạn, Ferrari 360 Modena hay F430 có giá từ 110.000 đến 220.000 USD, trong khi các mẫu Ferrari cũ hơn với hộp số tay có thể có giá gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi. , nhiều như phiên bản tiêu chuẩn. Vô tình, điều này làm tăng giá của mẫu xe hàng đầu cao hơn các biến thể hiếm hơn, chẳng hạn như 430 Scuderia, có động cơ 503 mã lực và hộp số F1 và "chỉ" có giá xấp xỉ 205.000 USD.
Một chiếc coupe F430 đời 2009 được liệt kê trên công cụ định giá của Hagerty ở mức 132.000 đô la, một chiếc mui trần Spider 2009 được niêm yết với giá 135.000 đô la và một chú thích nhỏ bên dưới lưu ý rằng "hướng dẫn sử dụng là +100%".
Chi phí độ chiếc xe nói trên còn lớn hơn nhiều nếu trang bị những phụ kiện "độc" như ghế Daytona, logo Ferrari bên sườn xe hay phanh gốm carbon.
Trên thực tế, hộp số F1 trên những chiếc xe thể thao Ferrari sau này tốt hơn hộp số sàn cũ và thậm chí còn góp phần tăng tốc độ tối đa, nhưng nó không phải là thứ quyết định giá của những chiếc xe Ferrari cổ. Nó phải là một kỹ thuật không phổ biến. Ô tô Ferrari với hộp số F1 đôi khi bán được số lượng gấp đôi so với ô tô số sàn trước đây (thậm chí đôi khi là ba chiếc), do đó, số lượng ô tô số sàn trên thị trường ô tô cũ ít hơn rất nhiều.
Bên cạnh đó, hộp số ly hợp kép DCT trên các dòng xe sau này đã thay thế hộp số F1 về mặt công nghệ và trải nghiệm, trong khi các dòng xe Ferrari với hộp số sàn mang đến cho người dùng trải nghiệm thể thao chân thực nhất. Những người đam mê Ferrari lái chiếc xe "ngựa chồm" hiện đại không cần phải tìm một chiếc xe cổ sử dụng lựa chọn hộp số trên.
0 Nhận xét